Làm salad rau trộn thập cẩm bổ sung Vitamin

Rau củ quả không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà nó còn là nguồn cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho cuộc sống. Ăn luộc mãi cũng chán. Cuối tuần rồi, đổi món thôi, cùng FarmerBox xắn tay vào bếp làm salad rau trộn thập cẩm bổ sung vitamin cho cả gia đình nào!

Cách làm salad rau trộn thập cẩm bổ sung vitamin cực đơn giản

Salad ăn không chỉ để giảm cân mà còn đẹp da, tốt cho sức khỏe. Trong các bữa cơm hằng ngày, ngoài những món ăn thiết yếu như thịt cá, tôm mực,.. thì salad hoặc miền Bắc gọi là nộm là những món ăn kèm làm tăng thêm hương vị, sự tươi mát cho một bữa ăn. Chắc hẳn ai ai trong chúng ta từ người trẻ cho đến người già, thậm chí các đấng mày râu cũng đã đôi lần nghe đến cụm từ salad. Thời buổi bận rộn, ô nhiễm môi trường như hiện nay, thì việc giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cực kì quan trọng, ai ai cũng muốn ăn những loại rau quả tốt cho sức khỏe, họ thường chọn salad bơ, salad rau củ, salad đậu hũ,… Tất cả những loại ấy đều giúp cho vóc dáng đẹp, eo thon. Bài này FarmerBox sẽ cùng bạn làm món salad thập cẩm cho hấp dẫn nhé!

Salad có nguồn gốc và công dụng như thế nào mà lại được chị em ưa chuộng đến thế?

Salad trộn là loại món ăn có nguồn gốc từ các nước châu Âu, đây là hỗn hợp trộn từ nhiều nguyên liệu khác nhau: chủ yếu là chế biến từ rau sống và các loại xà lách, mì, cây họ đậu, trứng hoặc các loại ngũ cốc. Salad bao gồm rau diếp, các loại ngũ cốc, cá hồi, phô mai, trứng.

Salad có thể được phục vụ tại bất kỳ thời điểm nào trong một bữa ăn như:

  •       Salad dùng làm món khai vị
  •       Salad là món ăn phụ và ăn kèm với món chính
  •   Salad là món chính, trong trường hợp này sẽ dùng ăn chung với các món chứa nhiều đạm, đường, mỡ chẳng hạn như ức gà hay một lát thịt bò.
  •     Salad làm món tráng miệng được chế biến theo dạng ngọt, có thể pha thêm kem hoặc sữa tươi.

Công dụng:

  •       Tăng cường vitamin A, C, B1…
  •       Giúp cho cơ xương được chắc khỏe
  •       Giúp cho con người có một trái tim khỏe
  •       Ngoài ra còn rất nhiều công dụng khác, nếu như chúng ta biết chế biến thêm sinh động.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Xà lách: 1 búp
  • Khoai tây: 1 củ
  • Cà chua: 1 trái
  • Dưa leo: 1 trái
  • 1-2 cọng ngò rau thơm
  • 2 quả trứng gà luộc chín
  • Dầu oliu: 2 muỗng cà phê
  • Đường: 2 muỗng cà phê
  • Giấm: 2 muỗng cà phê
  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu: ¼ muỗng cà phê

Các bước thực hiện salad rau trộn thập cẩm

Bước 1:

  • Rau xà lách: rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Khoai tây: gọt vỏ, sau đó rửa sạch cắt hạt lựu. Luộc sơ với chút xíu muối, vớt ra cho vào nước lạnh rồi để cho ráo.
  • Dưa leo, cà chua: rửa sạch, cắt hạt lựu. Lưu ý bỏ hạt cà chua bạn nhé!

Bước 2:

  • Pha chế nước trộn salad: cho lượng dầu oliu, đường, giấm ăn, nước mắm và hạt tiêu đã chuẩn bị sẵn, khuấy đều cho các gia vị được tan đều. Sau đó, nêm nếm cho vừa khẩu vị của bạn. Nước sốt giấm trộn salad đã hoàn thành.

Bước 3:

  • Trộn tất cả hỗn hợp rau xà lách, khoai tây, dưa leo, cà chua với nước trộn salad vừa pha chế ở bước trên vào trong một cái tô lớn. Tiếp đó cho phần nước sốt giấm trộn vào và đảo đều cho tất cả hòa quyện vào nhau.

Bước 4:

  • Khi trình bày ra đĩa các bạn nhớ cho rau thơm để trang trí và cho trứng luộc lên nữa nhé! Cho vào ngăn mát tủ lạnh và chờ khoảng 10 phút để tăng thêm cảm giác ngon miệng.

Rau củ quả là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Bởi vì chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin thiết yếu giúp cơ thể chúng ta khoẻ mạnh. Chị em nào đang giảm cân hãy thử món salad rau trộn thập cẩm này ngay nhé! Rất ngon miệng mà lại dễ làm. Đừng quên theo dõi FarmerBox để cập nhật thêm nhiều món ăn ngon và kiến thức trồng rau nữa nha.